15 tháng 4, 2011

Mừng sinh nhật lần thứ 122 Vua Hề Charlie Chaplin

Hôm nay, Google đã thay đổi đồng loạt các logo trên các trang chủ của mình bằng 1 đoạn video về danh hài Charlie Chaplin, hay còn được biết với tên vua hề Sac lo, để kỷ niệm 122 năm ngày sinh của ông (16/04/1889 - 16/04/2011). Điều thú vị là bạn sẽ bắt gặp logo của Google trong đoạn phim này.

Trích dẫn theo Wikipedia Việt nam:
Sir Charles Spencer Chaplin, Jr. KBE (1889-1977), thường được biết đến với tên Charlie Chaplin (hay Vua hề Sác lô ở Việt Nam) là một diễn viên, đạo diễn phim hài người Anh. Chaplin là một trong những diễn viên, đạo diễn nổi tiếng nhất trong thời kỳ đầu của Hollywood và điện ảnh Mỹ. Ông được coi là một trong những nghệ sĩ kịch câm và diễn viên hài xuất sắc nhất mọi thời đại của thể loại phim này và là một trong những diễn viên được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Charlie Chaplin còn là một trong những nhân vật sáng tạo và có ảnh hưởng nhất của kỷ nguyên phim câm khi ông tự đóng, đạo diễn, viết kịch bản, sản xuất và soạn nhạc cho phim của mình.
Vai diễn chính và được biết đến nhiều nhất của ông là nhân vật kẻ lang thang (The Tramp) (hay còn có tên Charlot - Anh hề ở Pháp, Ý, và nhiều nước khác trong đó có Việt Nam - Sác lô là phiên âm tiếng Pháp của từ Charlot). "The Tramp" là một anh thanh niên sống lang thang nhưng có tư cách và luôn cư xử như một quý ông, trang phục của anh ta luôn là chiếc áo khoác chật, chiếc quần và đôi giày quá khổ, một chiếc mũ quả dưa, cây gậy chống bằng tre và một bộ ria mép chải chuốt.
Còn đây là trích dẫn lời của Google về video này:
The Google Doodle team stars in an homage to the silent film era's greatest star's 122nd birthday.
Full disclosure: none of the mustaches in the video are real.
Bạn có thể xem video này trên trang chủ của Google, nếu bạn đã bỏ lỡ, có thể xem lại tại Youtube.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét