8 tháng 7, 2011

Blogger và Picasa sẽ phục vụ cho Google+

Theo sau Google Search và Gmail, Google tiếp tục "tân trang" các dịch vụ để tập trung hướng về một mối duy nhất, mạng xã hội Google+. Hai dịch vụ lớn là Blogger và Picasa cũng nằm trong đợt tái cấu trúc này.

Blogger và Picasa là hai dịch vụ lớn của Google có số lượng người dùng đông đảo, do đó, cả hai sẽ không bị loại bỏ mà chỉ nằm trong diện "tái cấu trúc thương hiệu" khớp với nhãn mác Google đi kèm. Theo nguồn tin chưa chính thức từ Google, Blogger sẽ có thể đổi tên thành Google Blogs còn dịch vụ lưu trữ và chia sẻ hình ảnh Picasa sẽ đổi thành Google Photos.

Nhiều dịch vụ "con lai" khác từng được Google thâu tóm cũng sẽ chung số phận với Blogger và Picasa. Tuy vậy, một ngoại lệ hẳn nhiên sẽ dành cho YouTube vì Google không có lý do gì để đổi tên thương hiệu lớn đang rất thành công này sang tên Google Video, dịch vụ "cây nhà lá vườn" của Google đã bị ngưng hoạt động vào tháng 5.
Ảnh: Mashable
Bước đi này không phải là điều gây ra ngạc nhiên lớn đối với ông lớn Google. Năm 2006, Google thâu tóm JotSpot và đổi tên thương hiệu này thành Google Sites vào năm 2008. Tương tự, năm 2007 Google mua nền tảng hội thoại Internet (VoIP) GrandCentral và biến nó thành một dịch vụ đối thủ của Skype trong năm 2009, Google Voice.

Picasa đi vào bộ sưu tập của Google vào năm 2004 còn Blogger là năm 2003 khi dịch vụ blog đang nằm trong nhóm 10 website được truy cập nhiều nhất thế giới. Mặc dù việc tái lập thương hiệu có thể bị nhiều người dùng phản đối nhưng nhìn chung, Google sẽ vẫn tiếp tục thống nhất hai dịch vụ này vào trong Google+ và quan trọng hơn hết là chiến lược này giúp Google tránh khỏi mối lo ngại lớn, đó là "sự phân mảng" từ quá nhiều dịch vụ của chính mình đang chồng chéo lên nhau.

Blogger có thể sẽ là một ứng dụng blog cho người dùng Google+ còn Picasa sẽ phục vụ cho nhu cầu lưu trữ và chia sẻ ảnh cho mạng xã hội này. Cả hai đều đang rất thu hút người dùng nên sẽ là liều thuốc bổ thúc đẩy Google+ tiến nhanh hơn.

Theo Mashable, thời gian cho hoạt động thay đổi tên thương hiệu dịch vụ nằm trong sáu tuần kế tiếp. Đây là thời điểm dự kiến ra mắt chính thức mạng xã hội Google+, hiện người dùng chỉ có thể đăng ký sử dụng qua thư mời rất hạn chế. Đáng lưu ý hơn là thời điểm ra mắt Google+ cũng là lúc Google Profiles lùi vào hậu trường.

Theo Tuổi Trẻ (Tổng hợp từ Mashable, DigitalTrends)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét