25 tháng 12, 2011

Siri không thể tìm thấy ông già Noel, nhưng Android thì có thể

Một điều thật lạ là Apple vừa có một video quảng cáo trên TV cho thấy ông già Noel đã nhờ đến sự giúp đỡ của Siri trong chuyến đi của mình. Nhưng Siri lại không biết ông ta là ai, và không thể biết được ông ta đang ở đâu, nếu các bạn đang cầm trong tay chiếc iphone 4S thì Siri cũng không thể giúp bạn tìm thấy ông già Noel. :D

Một người tên Danny Sullivan đã phát hiện ra điều này khi hỏi "Ông già Noel đang ở đâu?" ("Where's Santa?") trên chiếc iphone 4S và Droid Charge (đang chạy Android 2.3) của anh ta.


Bên trái là Siri, "cô ta" trả lời "Tôi không ông già Noel là ai. Bạn có thể thử lại?" sau khi anh ta thử lại thì Siri vẫn trả lời "Xin lỗi, tôi không tìm thấy 'ông già Noel' trong danh bạ của bạn. Bạn có thể thử lại?".

Bên phải, Android hiểu ngay ý của người dùng và ngay lập tức Google Maps làm nhiệm vụ của mình. Kết quả là Google Maps cho anh ta biết được vị trí hiện tại của ông già Noel theo báo cáo từ NORAD Santa.

Tất nhiên là nếu bạn dùng ứng dụng Google Maps trên iphone và tìm ông già Noel bằng cách gõ từ khóa "santa", bạn sẽ nhận được kết quả tương tự.

Còn đây là đoạn quảng cáo của Apple:


PhiHDN dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét