28 tháng 12, 2010

YouTube có 700 tỉ lượt xem video trong năm 2010

YouTube vừa đưa ra thông báo rằng người sử dụng đã đăng tải gần 13 triệu giờ nội dung video lên server của trang trong 12 tháng qua, đưa tới kết quả là hơn 700 tỉ lượt người xem YouTube. Thật nể phục, cứ thử tưởng tượng chi phí mà Google đã phải bỏ ra để phục vụ một lượng lớn video và lượng người xem đông đảo với số lượt xem video khổng lồ như thế. Còn phải kể tới việc YouTube đã hỗ trợ video HD 720p và 1080p, gần đây nhất là việc cho phép người dùng upload video có độ dài đến 15 phút so với chỉ 10 phút như trước đây.

Nếu bạn làm một phép toán, điều đó có nghĩa là những người sử dụng YouTube đã tải lên 850,000 phút video và xem 1,9 tỉ video mỗi ngày trong vòng một năm qua. Trong tháng 3/2010, Google cũng thông báo rằng những người sử dụng của họ đã tải lên 24 giờ video một phút. Tháng 5/2010, YouTube cho biết số lượng đó đã vượt quá 2 tỉ lượt xem video mỗi ngày.

Công ty cũng tiết lộ hiện nay có khoảng trên 15 nghìn đối tác đang tạo ra hàng triệu phút nội dung. "Chúng tôi có đặc quyền được làm việc với các đối tác có đam mê và tài năng nhất trên thế giới, những người thực hiện và đăng tải video đã truyền cảm hứng, làm chúng ta cười, nhưng quan trọng hơn cả, là thay đổi cách nhìn của mọi người về thế giới" - Tom Pickett, giám đốc điều hành của YouTube đồng thời là người sáng tạo nội dung trực tuyến, phát biểu trong một bài đăng blog của ông.


Để kỷ niệm thành công này, YouTube đã đầu tư thêm vào quỹ của một số đối tác thành công nhất, giúp họ phát triển sáng tạo hơn nữa. 500 đối tác hàng đầu sẽ nhận được khoản tín dụng trị giá $1,000 tại B&H photo để mua thiết bị cải tiến chất lượng nội dung. Các đối tác được lựa chọn bao gồm: Mystery Guitar Man, Shay Carl, và nhạc sĩ Kina Grannis.

Mục tiêu chính của chương trình nhằm mang tới cho YouTube những nội dung cao cấp hơn. Google được dự báo sẽ mua tiếp New Networks và đã thuê Malik Ducard, từng làm việc với Paramount ở cương vị Phó Chủ tịch. Đây là một nỗ lực phối hợp để thay đổi từ việc cung cấp những video bắt chước vui nhộn tới video có nội dung chất lượng cao có thể được trả tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét