7 tháng 7, 2011

Facebook bắt đầu “chơi xấu” Google+

Để ngăn chặn Google+ “cướp khách” của mình, Facebook đã khóa ứng dụng Friend Exporter cho phép người dùng trích xuất địa chỉ liên lạc của danh sách bạn bè trong tài khoản để chuyển sang sử dụng Google+.

Theo đó, extension dành cho trình duyệt web Google Chrome, với tên gọi Facebook Friend Exporter cho phép người dùng Facebook xuất số điện thoại, địa chỉ email và nhiều thông tin khác của bạn bè có trong danh sách trên tài khoản Facebook để nhập vào một dịch vụ khác, trong đó có Google+.

Nói cách khác, extension này cho phép người dùng dễ dàng lôi kéo bạn bè mình từ Facebook sang Google+.
Cuộc chiến giữa Google và Facebook đã bắt đầu “nóng”. Ảnh: Google Images 
Tuy nhiên, theo Mohamed Mansour, tác giả của Facebook Friend Exporter thì có vẻ như Facebook đang cố gắng ngăn chặn tác dụng của extension này.

“Facebook đang rất cố gắng để không cho phép người dùng trích xuất danh sách bạn bè. Họ đã gỡ bỏ địa chỉ email của bạn bè ra khỏi trang cá nhân của họ, bắt đầu từ hôm nay. Extension này sẽ không thể tiếp tục hoạt động” - Mansour cho biết trên trang blog của mình.

Mansour cho biết sẽ tiếp tục xây dựng phiên bản mới của ứng dụng này để có thể tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, Facebook có lý do chính đáng cho việc ngăn chặn hoạt động của extension này. Lý do đầu tiên và dễ hiểu nhất, đó là Facebook không muốn người dùng của mình ồ ạt kéo sang sử dụng mạng xã hội Google+ của đối thủ.

Lý do thứ hai, có phần hợp lý hơn, đó là extension Facebook Friend Exporter vi phạm điều khoản sử dụng của Facebook, khi mạng xã hội này không cho phép thu thập thông tin của người dùng bằng các công cụ tự động mà không có sự cho phép của họ.

Động thái này của Facebook cho thấy, cuộc đua giữa Google và Facebook trên thị trường mạng xã hội đã bắt đầu nóng, ngay cả khi Google+ chưa chính thức mở cửa với cộng đồng. Cùng với đó, có vẻ như Facebook đã cảm thấy sợ “sức nóng” mà Google+ đang tạo ra.

Phát ngôn viên của Facebook hiện từ chối bình luận cho động thái này của Facebook.

Theo Dân Trí

9 nhận xét:

  1. Hix .... em ko tích hợp cái +1 vào forum đc a Pi ới :( ... bùn ghê

    Trả lờiXóa
  2. anh tưởng một forum lớn như vBB thì phải có plugin rồi chứ. Em add bằng tay hả?

    Trả lờiXóa
  3. có 1 mod .... em cũng add bằng tay rồi ... nhưng nó ko hoạt động ... bấm  +1 nó báo dấu đỏ à :( 

    Trả lờiXóa
  4. Lỗi nút +1 có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, kể cả những lý do sau:Hết giờ kết nối với máy chủ: Kiểm tra kết nối Internet của bạn và thử làm mới trang.
    Tiểu sử bị chặn: Nếu tiểu sử của bạn đã bị chặn, bạn sẽ không thể +1 nội dung.
    Người dùng Apps: Hãy liên hệ với quản trị viên tên miền của bạn để xem liệu Tiểu sử trên Google có được bật hay không.Em nghĩ là cái thứ 3 .... mà ko bik chỉnh ở đâu ... vào google apps mò hoài mà ko thấy ... hay a Pi thử vào xem sao

    Trả lờiXóa
  5. như vầy nhé: để click +1, người click buộc phải có Google Profiles (Google dịch là Tiểu sử). Trường hợp thứ 3 như em nói, nghĩa là người click +1 hiện đang không login bằng tài khoản Gmail, mà bằng tài khoản Google Apps, ví dụ như email có dạng @phihdn.com hoặc @thptnguyencongtru.org. Cách đây không lâu, Google đã cho phép tài khoản Google Apps hoạt động y như một tài khoản Google và được sử dụng các dịch vụ của Google như Google Calendar, Google Contacts,... Và việc các tài khoản Apps được sử dụng dịch vụ nào là do Admin của tên miền đó quy định (ON hay OFF).

    Để quản lý, em vào http://www.google.com/apps sau đó Sign in, enter tên miền vào, và chọn đến Domain management. Sau khi sign in, vào Organization & users (Tổ chức & người dùng), vào tab Services (Dịch vụ), ON (bật) hết lên.

    Để test nút +1, em dùng tài khoản Gmail, thì sẽ tránh được trường hợp thứ 3.

    Trả lờiXóa
  6. Em test là em lấy tài khoản Gmail của em để click nhưng vẫn bị thế :(
    Để em thử lại xem sao

    Trả lờiXóa
  7. Tham khảo tại đây: http://www.google.com/intl/vi/webmasters/+1/button/
    mà anh nghĩ tốt nhất nên dùng plugin, người viết sẽ tối ưu nó cho vbb. Có thể do forum dùng quá nhiều biện phát bảo mật khiến chức năng của Google +1 ko chạy được cũng không chừng.

    Trả lờiXóa
  8. Haiz ... tình hình là vẫn ko đc :(

    Trả lờiXóa
  9. hix ... thấy mấy forum kia add đc mà mình ko làm đc .... 

    Em xài cả 2 cách luôn rồi ... Cái mod nó củng chỉ thêm đoạn script vào thôi à.Chẳng bik có phải tại cái firewall ko nữa :D 

    Trả lờiXóa