15 tháng 5, 2013

Cùng thức xem Google I/O 2013

Các công ty công nghệ hiện nay liên tục tổ chức các sự kiện lớn để giới thiệu sản phẩm của mình. Đặc biệt là các sự kiện dành riêng cho lập trình viên. Trong nhiều sự kiện được diễn ra hằng năm, mình chỉ quan tâm nhiều nhất đến 2 cái tên đó là The Apple Worldwide Developers Conference (viết tắt là WWDC) và Google I/O, đơn giản là 2 công ty công nghệ mình yêu thích nhất, Apple và Google, mặc dù 2 bác này chả ưa gì nhau là mấy.

Trước đây mình theo dõi thường xuyên nhất vẫn là WWDC, nhưng thường là coi lại qua kênh YouTube của Apple hoặc Podcast của Apple trên iTunes. Do một lý do nào đó, ngủ quên, sáng sớm có lịch thi,... mà không thể thức xem live được. Một điều không thể chối cãi mà không chỉ riêng mình mà mình tin là đa số những người đón xem WWDC vì sản phẩm mới chỉ là một phần, ngoài ra còn có một điều hấp dẫn hơn nữa mà nhưng WWDC không có, chính là Steve Jobs. Mình bị cuốn hút bởi cách mà ông ấy dẫn dắt suốt buổi thuyết trình, cách mà ông ấy lôi cuốn người nghe. Ông ấy ra đi là một sự mất mát lớn, nhưng không vì điều đó mà những WWDC sau kém đi sự hấp dẫn mặc dù phải công nhận nó đã "chán" đi phần nào.

Quay lại vấn đề chính, Google I/O, mình chỉ mới xem Google I/O một hai năm gần đây. Tất nhiên cũng là xem lại qua YouTube. I/O ở đây viết tắt của input và output và cũng có nghĩa là "Sáng tạo dựa trên sự cởi mở" (Innovation in the Open) với lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2008, chính xác vào ngày 28 và 29 tháng 5 năm 2008. Và Google I/O lần thứ 6 sẽ khai mạc vào ngày hôm nay tại Moscone Center, San Francisco lúc 23h theo giờ Việt Nam.

Cùng chuẩn bị mì gói, trứng gà để thức cùng Google I/O, xem thử cảm giác xem live một sự kiện công nghệ của ông trùm Google thế nào nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét