11 tháng 1, 2011

Google – Công ty hấp dẫn nhất thế giới

Năm 2010, Google tiếp tục giữ được danh hiệu "Công ty hấp dẫn người lao động nhất thế giới" (năm thứ 2 liên tiếp) trong khi Microsoft đã tụt xuống vị trí thứ 7 (từ vị trí thứ 3 của năm ngoái).

Universum – hãng tư vấn tuyển dụng có tiếng của Mỹ vừa công bố kết quả khảo sát hơn 130.000 người tìm việc về nhận định và mong muốn làm việc cũng như đánh giá của họ về những nhà tuyển dụng của nước Mỹ. Kết quả là đại gia tìm kiếm Internet, Google năm thứ 2 liên tiếp đứng đầu bảng về sức hấp dẫn đối với người lao động.

Đối thủ chính của Google, hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft đã "rơi một mạch" từ vị trí thứ 3 của cuộc khảo sát năm ngoái xuống vị trí thứ 7 trong năm nay. Tuy nhiên, đối với nhóm kỹ sư công nghệ, Microsoft vẫn là hãng hấp dẫn thứ 2 và tiếp tục đứng sau Google. Không có nhiều bất ngờ khi trong top 10 vẫn là một số cái tên quen thuộc như IBM, Sony, BMW, Intel, General Electric, Siemens, Procter & Gamble và Apple. Cisco được xếp ở thứ 11, HP thứ 13, Dell thứ 22 và Oracle đứng thứ 31.

Theo Universum, bảng xếp hạng này được tổng hợp từ mong muốn làm việc của 130.000 sinh viên thuộc các trường đại học danh tiếng trên thế giới - những người luôn được các công ty hàng đầu "săn đón" và có quyền lựa chọn công ty "lý tưởng" nhất đối với họ.

Xét trong toàn bộ nền kinh tế, vị trí số 1 của Google có nguy cơ bị cướp bởi "tứ đại gia" trong làng kiểm toán là KPMG, Ernst & Young, PricewaterhouseCoopers và Deloitte.

Ảnh minh họa.

Google vừa mới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 12 của mình. Hiện hãng Internet lớn nhất thế giới này có 21.805 nhân viên làm việc toàn thời gian (tính đến ngày 30/6) sau khi tuyển dụng thêm tới hơn 2.000 nhân viên chỉ trong 6 tháng đầu năm 2010.

Ngược lại, hãng phần mềm Microsoft hiện có số lao động lên tới gần 89.000 nhưng lại vừa sa thải tới 5.000 người và có lẽ đây là lý do vì sao hãng tụt hạng xuống tận vị trí thứ 7. Apple đang có khoảng 34.000 lao động nhưng tất cả đều xếp sau số lượng gần 400.000 nhân viên trên khắp thế giới của IBM.

Theo IDG News

Peter Hoang: Bản thân tôi cũng có ước mơ được làm việc tại Google, khi thấy phong cách làm việc của họ thông qua các sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp, ai cũng nhận thấy được một sự chuyên nghiệp nhất định. Một công ty như vậy thì chắc hẳn sẽ rất nhiều người có mong ước giống như tôi. Và thông tin nêu trên là một minh chứng rõ ràng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét