12 tháng 6, 2011

Môi trường làm việc tại các hãng IT tiếng tăm

Công ty Payscale công bố khảo sát mới nhất về lương, văn hóa, sự hài lòng với công việc và những lợi ích mà nhân viên được hưởng khi làm tại một số hãng công nghệ lớn như Microsoft, IBM, Google, Apple...

Dù danh sách chỉ liệt kê chứ không xếp hạng, có thể dễ dàng nhận thấy Google là nơi lý tưởng nhất khi luôn được đánh giá ở mức xuất sắc. Hãng này trả lương trung bình cao nhất và cũng là công ty duy nhất cung cấp các bữa ăn miễn phí.
Lương khởi điểm ở Google đứng sau Microsoft nhưng về lâu dài, nhân viên Google nhận lương cao nhất trong số các công ty được khảo sát. HP thậm chí trả thấp hơn 5% so với lương trung bình trong ngành IT ở Mỹ.
Nhân viên Google, Amazon, Apple và Facebook đều "cực kỳ hài lòng" với công việc nhưng ở Google và Apple có vẻ ít căng thẳng và áp lực nhất.
Google và Amazon cho phép mang vật nuôi đến văn phòng, nhưng Google còn cung cấp các bữa ăn miễn phí và thời gian được nghỉ phép của nhân viên (2,9 tuần) cũng chỉ thua IBM (3,2 tuần).
Nhân viên Facebook trẻ nhất với độ tuổi trung bình chỉ 26 còn "già" nhất là IBM với tuổi trung bình 44. Facebook cũng là nơi có số nhân viên nữ cao nhất (33%) trong khi Microsoft và Intel chỉ 20%.
Theo VnExpress.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét