5 tháng 1, 2011

10 từ khóa "hot" nhất Google năm 2010

Facebook, Twitter và giới nghệ sỹ chân dài đầy tài năng luôn có vị trí trang trọng trong lòng người dùng công cụ tìm kiếm Google.
Năm 2010 qua đi để lại rất nhiều những sự kiện đáng nhớ trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Như thường lệ vào mỗi dịp cuối năm, Google lại công bố danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong một năm vừa qua. Xem lướt qua, đúng là một số từ khóa về dịch vụ, nhân vật mà tôi chưa hề biết đến, có lẽ có thời gian tôi cũng sẽ thử một số dịch vụ nổi bật.

Sau đây là 10 từ khóa được cư dân mạng tìm kiếm phổ biến nhất trong năm 2010.

1. Chatroulette

Chatroulette là tên một website có chức năng kết nối hai người xa lạ ở bất kì đâu trên thế giới dưới hình thức trò chuyện bằng webcam, chat voice. Chatroulette.com được thành lập bởi một thanh niên người Nga Andrey Ternovskiy. Vào thời điểm tháng 3 năm 2010, Chatroulette đã có đến hơn 1,5 triệu người dùng, thu hút hơn 200.000 lượt truy cập mỗi ngày.

2. iPad


Năm 2010 là một năm thành công đối với chiếc máy tính bảng đình đám của Apple. Với doanh số bán ra lên đến hơn 7 triệu chiếc tính đến tháng 10 vừa qua, iPad đã xóa đi mọi sự nghi ngờ của công chúng khi trở thành cỗ máy hút bạc thực thụ của Apple.

3. Justin Bieber


Năm 2010 là một năm thực sự thành công đối với chàng ca sĩ mới 16 tuổi Justin Bieber. Sở hữu tài năng trời phú cùng một vẻ ngoài như thiên thần, Justin hiện đang là thần tượng không thể thay thế trong lòng hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Justin Bieber còn là ngôi sao nổi nhất của năm 2009 của tạp chí J-14, nghệ sĩ mới của năm do MuchMusic bình chọn, đồng thời nằm trong Top 10 ngôi sao trên Youtube theo danh sách của Celebuzz. Không khó hiểu khi cái tên Justin Bieber liên tục được xuất hiện trong cỗ máy tìm kiếm của Google.

4. Nicki Minaj


Nicki Minaj tên thật là Onika Tanya Maraj, nghệ sĩ hip-hop nổi tiếng người Mỹ gốc Trinidad Nicki Minaj. Không chỉ có tài năng thiên bẩm, Nicki Minaj còn nổi tiếng nhờ sự kì quái không kém gì cô nàng Lady Gaga. Dường như phong cách quái dị đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

5. Friv


Trang game trực tuyến Friv.com xếp thứ 5 trong danh sách. Đem đến hàng trăm trò chơi các loại đồng thời cho phép tải về hoàn toàn miễn phí và chơi trên điện thoại di động, Friv hiện đang thu hút hàng chục triệu lượt truy cập mỗi ngày

6. Myxer


Sở hữu lượng tài nguyên khổng lồ dành cho điện thoại như nhạc chuông, hình ảnh, video, game… Myxer.com đặc biệt thu hút nhờ nội dung đa phần được chia sẻ miễn phí.

7. Katy Perry


Thêm một cái tên nữa trong làng giải trí thế giới có mặt trong danh sách, lần này là ca sĩ người Mỹ Katy Perry. Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc, Katy Perry còn được đánh giá là một trong những mỹ nhân có thân hình gợi cảm nhất thế giới.

8. Twitter


Không quá ngạc nhiên khi Twitter có mặt trong danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhất trong năm 2010. Thành công của Twitter được ghi nhận với lượng thành viên lên đến 80 triệu người cùng lượng thông tin khổng lồ được truyển tải. Đặc biệt, Twitter còn được sử dụng như là công cụ marketing hiệu quả của rất nhiều các doanh nghiệp.

9. Gamezer


Đơn giản là trò chơi bi-a với chức năng giao lưu trực tuyến với hàng triệu người chơi trên thế giới, Gamezer trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

10. Facebook


Có lẽ không cần nói nhiều về sự thành công của Facebook trong năm 2010. Với tính năng chia sẻ thông tin một cách tối đa cùng sự nhạy bén và tiện ích, Facebook hiện đã trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 500 triệu người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét