6 tháng 1, 2011

Mạng xã hội mới của Google mang tên "Google +1"

Thực chất "+1" của Google sẽ tương tự với "Like" trên Facebook hay "Retweet" trên Twitter. Thật sự tôi cảm thấy rất khó khăn cho Google để đánh bại facebook về mảng mạng xã hội. Tuy nhiên, là một fan của Google, tôi luôn ủng hộ những dịch vụ mà họ đưa ra. Chúc Google thành công trong tương lai, đặc biệt là trong năm 2011 này.

Tháng 6 vừa qua, xuất hiện một làn sóng những tin đồn về việc Google đang xây dựng hệ thống mạng xã hội mới nhằm cạnh tranh với Facebook mang tên Google Me. Sau khi mua lại hàng loạt các công ty phát triển sản phẩm với mô hình mạng xã hội như socialDeck hay Jambool, đến nay Google Me nhiều khả năng sẽ được đổi tên thành Google +1, hay Google Plus One.


Theo nguồn tin đáng tin cậy cho biết, mặc dù Google +1 chưa hẳn sẽ trở thành cái tên chính thức trong tương lai, tuy nhiên đang được sử dụng một cách khá thông dụng trong nội bộ Google, lấy tên của một trong những chức năng xã hội chủ chốt hứa hẹn sẽ làm nên thành công của Google +1. Để giúp bạn dễ hình dung, "+1" của Google sẽ tương tự với "Like" trên Facebook hay "Retweet" trên Twitter.

Một số thông tin khác lại cho rằng, Google đang cân nhắc cái tên khác là "@Google" hay "At google". Ý tưởng trên đã được Twitter thực hiện cách đây khá lâu và hiện ứng dụng rất rộng rãi, với hàm ý trả lời (comment) cho riêng một ai đó.


Google +1 hay Google Plus One nằm trong dự án "Emerald Sea" do chủ tịch khối kỹ sư Vic Gundotra trực tiếp quản lý. Dự án hiện đã được chuyển tới khu vực mang tên "Building 2000" bên trong đại bản doanh Googleplex. Hiện các nhân viên đang gấp rút phát triển hoàn thành các mục tiêu để cư dân mạng có thể tiếp cận Google +1 càng sớm càng tốt.

Nhiều khả năng, Google +1 sẽ trở nên thông dụng thông qua thanh công cụ Google được cài đặt trên trình duyệt hoặc trên các dịch vụ sẵn có của Google. Và không khó để dự đoán, Google Chrome sẽ trở thành người hỗ trợ đắc lực cho Googe +1 nhờ việc tích hợp trực tiếp hoặc trở thành một ứng dụng Chrome mở rộng (extension).

Vẫn còn quá sớm để nói về tương lai của Google +1, tuy nhiên đây hứa hẹn sẽ là một đối trọng đáng lưu ý đối với Facebook trong tương lai gần, đặc biệt khi Facebook đang bị chỉ trích khá nhiều về những lỗi bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét