7 tháng 1, 2011

Những con số thú vị về Youtube

Sau đây là những con số nói lên những thành tựu mà Youtube đạt được tính đến tháng 11 năm 2010. Youtube không còn xa lạ với người dùng Internet. Dịch vụ chia sẻ video trực tuyến khổng lồ này hiện có hàng triệu video được chia sẻ mỗi ngày. Tuy nhiên, vẫn còn những thú vị đằng sau Youtube mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng khám phá.

Youtube được thành lập tháng 2 năm 2005, bởi 3 cựu nhân viên của Paypal (dịch vụ thanh toán trực tuyến hàng đầu hiện nay) là Chad Hurley, Steve ChenJawed Karim. Hurley đã học thiết kế đồ họa tại trường đại học Pennsylvania, trong khi Chen và Karim học chung về khoa học máy tính tại đại học Illinois.
3 nhà đồng sáng lập Youtube

Ý tưởng sáng lập Youtube nảy ra khi Chad Hurley và Steve Chen gặp khó khăn khi tìm cách chia sẻ đoạn video quay được trong buổi tiệc tại căn hộ của Chen ở San Francisco.

Video được đầu tiên của Youtube mang tiêu đề "Me at the Zoo" ("Tôi tại sở thú"), được upload bởi Jawed Karim.

Tháng 11 năm 2006, Google mua lại quyền sở hữu Youtube với giá 1.65 tỉ USD, tương đương với giá của 5 chiếc máy bay chở khách lớn nhất hiện nay, A380 của Airbus.

Tính đến thời điểm hiện tại (lúc tôi post bài này 01/2011), theo thống kê của Alexa, dịch vụ đánh giá website dựa theo lượng truy cập, Youtube là website đứng thứ 3 toàn cầu, chỉ sau Google và Facebook.

Ca khúc Baby, trình bày bởi ca sĩ tuổi "teen" Justin Bieber là video có lượng xem lớn nhất hiện nay trên Youtube, với hơn 386 triệu lượt xem. Tuy nhiên, cùng với đó, đây cũng là video có lượng người Like (thích) và Dislike (không thích) chênh lệch nhau lớn nhất, với lượng người Dislike lớn gấp đôi lượt người Like.

Nữ ca sĩ Lady Gaga là người đầu tiên được 1 tỷ lượt xem cho tất cả những video của mình.

Trung bình, mỗi ngày Youtube có đến 2 tỉ lượt xem. Gần gấp đôi lượng người xem của các toàn bộ các kênh truyền hình tại Mỹ cộng lại.

Ban đầu, độ dài tối đa của mỗi đoạn video được upload lên Youtube chỉ là 10 phút, sau đó được điều chỉnh thành 15 phút. Đến nay, Youtube đã không hạn chế độ dài tối đa của mỗi đoạn video được upload lên. Đó là lý do ngày nay, có càng nhiều những bộ phim với độ dài hoàn chỉnh xuất hiện trên Youtube.


Youtube chiếm đến 10% lưu lượng truyền tải qua Internet của toàn thế giới, nghĩa là cứ 10 người sử dụng Internet trên toàn thế giới thì có 1 người truy cập Youtube.

Thời gian trung bình mà mỗi người dùng Internet bỏ ra để truy cập Youtube mỗi ngày là 900 giây (15 phút).

Độ dài trung bình của mỗi đoạn video trên Youtube là 2 phút 43.17 giây.

Mỗi ngày trung bình có 829440 video được upload lên Youtube, tương đương mỗi giây có 10 video được upload.

Mỗi phút, tổng độ dài của toàn bộ các video được upload là 24 giờ.

Để xem toàn bộ video được upload lên Youtube, bạn sẽ phải mất… 1 ngàn 700 năm. (rất kinh khủng phải không bạn, bạn có thể thấy được từ "khổng lồ" theo đúng nghĩa của nó khi ta dùng để nói về Youtube)


Mỹ, Nhật Bản, Đức, Ấn Độ và Anh là 5 quốc gia có lượng người truy cập Youtube lớn nhất. 22.6% lượt truy cập Youtube đến từ Mỹ, 6.7% đến từ Nhật Bản, 4.9% đến từ Đức và 4.8% đến từ Ấn Độ và 3.9% lượt truy cập đến từ Anh.

- Ngày nay, các hãng công nghệ, truyền thông… đều có kênh riêng trên Youtube để quảng cáo cho sản phẩm của mình, trong đó bao gồm cả Google, Microsoft, Yahoo, Disney…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét