9 tháng 12, 2011

Apple gặp họa nếu Google mua lại công ty Siri

Mary Jo Zandy, giám đốc điều hành của hãng đầu tư Berkery Noyes đưa ra một lý thuyết thú vị về cách Google có thể dùng để "giỡn mặt" Apple: Điều gì sẽ xảy ra nếu Google mua lại Nuance?

Nuance là là công ty lớn nhất chuyên về phần mềm nhận dạng giọng nói và công nghệ của hãng này được sử dụng trong Siri - thư kí ảo trong iPhone 4S của Apple.

Siri là phần mềm nhận diện giọng nói có khả năng kết hợp trí thông minh nhân tạo cùng sự hóm hỉnh mà Apple thâu tóm vào năm 2010. Zandy giải thích: "Nuance dịch giọng nói ra văn bản, đây là công nghệ Siri phụ thuộc bản quyền vào Nuance. Siri sau đó sẽ diễn giải các từ, văn bản và biến chúng thành các nhiệm vụ mà người dùng ra lệnh cho nó".

Để Siri có được những tính năng tuyệt vời như hiện nay, Apple không chỉ phải phụ thuộc vào công nghệ của Nuance. Zandy đưa ra một ví dụ như khi người dùng ra lệnh cho Siri: hãy đặt chỗ một bữa ăn vào lúc 2 giờ chiều ở một nhà hàng A, công nghệ của Nuance chỉ nhận dạng được lệnh "hãy đặt phòng". Apple còn phải thỏa thuận bàn quyền với hãng OpenTable để tìm kiếm các thông tin khác thì tác vụ đó mới hoàn thành được.

Zandy đưa ra giả thuyết nếu Google mua lại Nuance, hãng sẽ cùng 1 tên trúng 2 đích: trang bị cho Android một dịch vụ nhận diện giọng nói tương tự , đồng thời thu phí bản quyền từ Apple khi sử dụng Siri.

Một điểm thú vị nữa là Google và Nuance có mối quan hệ khá mật thiết: người đồng sáng lập của Nuance là Mike Cohen hiện tại đang làm việc tại Google và cũng nhằm phát triển công nghệ giọng nói cho gã khổng lồ này.

Theo Maskonline/Businessinsider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét